วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1


บันทึกการเรียนครั้งที่ 1


วัน อังคาร ที่ 13 เดือน มกราคม  พ.ศ. 2558

ความรู้ที่ได้รับ
            วันนี้อาจารย์ได้เล่าเรื่องที่ไปจัดกิจกรรมที่จังหวัดบุรีรัมย์มาคะและได้เฉลยข้อสอบในวิชาการจัดประสบการณ์เด็กที่มีความต้องการพิเศษและก็ได้อธิบายว่าข้อไหนถูกผิดให้นักศึกษาได้เข้าใจ
            หลังจากนั้นอาจารย์ก็ทดสอบการทำข้อสอบความรู้เดิมเกี่ยวกับเด็กพิเศษแล้วนำมาเชื่อมโยงกับวิชาที่เรียนว่ามีความรู้หลงเหลืออยู่มากน้อยเพียงใดจากนั้นก็พาร้องเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย


เพลงสำหรับเด็กปฐมวัย


เพลง นม
นมเป็นอาหารดี       มีคุณค่าต่อร่างกาย
ดื่มแล้วชื่นใจ          ร่างกายแข็งแรง
ยังมีนมถั่วเหลือง    ดื่มได้ดีและไม่แพง
ดื่มแล้วชื่นใจ          ร่างกายแข็งแรง

เพลง แปรงฟัน
ตื่นเช้าเราแปรงฟัน             กินอาหารแล้วเราแปรงฟัน
ก่อนนอนเราแปรงฟัน        ฟันสะอาดขาวเป็นเงางาม
แปรงฟันที่ถูกวิธี                ดูซิต้องแปรงขึ้นลง
แปรงฟันที่ถูกวิธี                ดูซิต้องแปรงขึ้นลง

เพลง พี่น้องกัน
บ้านของฉันนั้นอยู่ด้วยกันมากหลาย
พ่อ แม่ ปู่ ย่า ลุง ป้า ตา ยาย
มีทั้งน้า อา พี่และน้องมากมาย
ทุกคนสุขสบาย เราเป็นพี่น้องกัน

เพลง อาบน้ำ
อาบน้ำซู่ซ่า   ล้างหน้าล้างตา
ฟอกสบู่ถูตัว  ชำระเหงื่อไคล
ราดน้ำให้ทั่ว  เสร็จแล้วเช็ดตัว
อย่าให้ขุ่นมัว  สุขกายสบายใจ
เพลงมาโรงเรียน
เรามาโรงเรียน  เราเขียนเราอ่าน
ครูเล่านิทานสนุกถูกใจ
เราเรียนเราเล่นเราเป็นสุขใจ
ร่าเริงแจ่มใสเมื่อมาโรงเรียน

ผู้แต่ง อ.ศรีนวล รัตนสุวรรณ            เรียบเรียงโดย อ.ตฤน แจ่มถิน



      การประเมินการเรียนการสอน



ประเมินตนเอง  ตั้งใจเรียนตั้งใจฟังอาจารย์เฉลยข้อสอบแต่งกายเรียบร้อยเข้าเรียนตรงเวลาตั้งใจร้อง เพลงที่อาจารย์สอนอย่างเต็มที่
ประเมินเพื่อน เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อยตั้งใจทำกิจกรรมในห้องไม่คุยกันเสียงดัง
ประเมินอาจารย์   แต่งกายสุภาพร้องเพลงเพราะตั้งใจสอนและมีเทคนิกการสอนที่สนุกสนานทำให้        เข้าใจง่าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น